KINH NGHIỆM TỔ CHỨC HAPPY HOUR HIỆU QUẢ CHO DOANH NGHIỆP
01/2021

Khái niệm "Happy Hour" (Một giờ hạnh phúc) chắc hẳn đã không còn xa lạ đối với các doanh nghiệp ở Việt Nam trong những năm gần đây. Happy hour mang đến cho các thành viên trong công ty cơ hội giao lưu và kết nối với đồng nghiệp trong không gian mở và thư giãn.

Nguồn gốc ra đời thú vị của khái niệm “Happy Hour”

Happy Hour chỉ một khoảng thời gian trong ngày (thường từ 4 -7 giờ chiều) khi các quán bar và nhà hàng giảm giá đồ uống của họ. Họ cũng có thể cung cấp các món khai vị và một số món đặc biệt khác trong thực đơn, để thu hút thêm khách hàng.

Dựa trên khái niệm đó, các doanh nghiệp đã xây dựng Happy hour nhưng theo một cách sáng tạo hơn. Đây là khoảng thời gian các nhân viên được nghỉ ngơi, cùng thưởng thức hoa quả, đồ ăn, đồ uống nhẹ nhàng và xả hơi sau một tuần làm việc vất vả. Happy hour thường được tổ chức vào 5 giờ chiều thứ Sáu, hoặc tùy theo chính sách của từng công ty, có thể bắt đầu sớm hơn hoặc thực hiện vào các ngày khác nhau. Đây thực sự là một phương thức hiệu quả giúp xây dựng văn hóa doanh nghiệp, mang lại tinh thần hứng khởi cho nhân viên để họ đưa ra những sáng tạo mới và đạt năng suất cao hơn trong công việc.

Kinh nghiệm tổ chức Happy Hour

1. Tạo chủ đề trò chuyện

Happy hour là khoảng thời gian mọi người có thể thoải mái chuyện trò và mở rộng thêm mối quan hệ với các đồng nghiệp. Chia sẻ sẽ giúp các thành viên trong công ty hiểu nhau hơn, từ đó đạt hiệu quả cao hơn trong quá trình cộng tác và làm việc. Hãy bắt đầu bằng cách khơi gợi một chủ đề thú vị như sở thích, giải trí, kinh nghiệm sống… để các thành viên cùng nhau trò chuyện một cách cởi mở.

2. Đa dạng trong lựa chọn đồ ăn và đồ uống

Thay đổi loại hình tiệc, menu tiệc theo tuần hoặc lựa chọn tùy theo sở thích cá nhân sẽ mang lại sự hào hứng, ngon miệng cho các nhân viên khi tham gia Happy Hour. Khi đặt tiệc, doanh nghiệp cũng có thể thử các combo đồ ăn, đồ uống mới sao cho đa dạng.

3. Văn nghệ và các hoạt động team building là điều không thể thiếu

Một trong những phần thiết yếu tạo nên bầu không khí sôi động, cuốn hút cho Happy hour chính là các tiết mục văn nghệ và các trò chơi giải trí mang tinh thần đồng đội. Chắc chắn các nhân viên sẽ bất ngờ thích thú khi khám phá thêm nhiều tài lẻ của đồng nghiệp mình hoặc được hòa vào những trò chơi vui nhộn, tràn đầy năng lượng giúp gắn kết cả công ty.

Tổ chức Happy Hour cho doanh nghiệp ở đâu

Rời khỏi văn phòng gò bó thường ngày và lựa chọn các địa điểm có không gian rộng, thoáng đãng là những gợi ý tuyệt vời cho hoạt động Happy hour của bạn.

1. Rooftop bar

Không gian cực chất với view toàn thành phố, âm thanh, ánh sáng, menu đồ uống đa dạng và phong cách phục vụ chuyên nghiệp tại đây sẽ khiến cho buổi Happy hour của bạn trở nên hoàn hảo.

Nhà hàng

Không gian phục vụ ăn uống tuyệt vời tại các nhà hàng chính là lựa chọn không thể bỏ qua cho các buổi liên hoan, tiệc Happy hour.

Quán cafe có không gian chuyên biệt

Hiện nay, nhiều quán cafe cung cấp không gian cho các sự kiện doanh nghiệp, thích hợp cho các buổi chia sẻ kèm tiệc nhẹ trong không khí tự nhiên, gần gũi.

Tham khảo ngay các không gian lý tưởng cho sự kiện Happy hour được cung cấp bởi các đối tác chất lượng của Venueego tại đây. Mong rằng chia sẻ trên đây của Venueego sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tổ chức các buổi Happy hour thật thành công và gắn kết. Để xem chi tiết các địa điểm và đặt lịch tối ưu cho sự kiện, hãy truy cập Venueego.com và fanpage Venueego ngay hôm nay.