KINH NGHIỆM LIVESTREAM SỰ KIỆN THÀNH CÔNG
15/2021

Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, livestream đã trở thành một hình thức phổ biến, giúp doanh nghiệp lan tỏa được thương hiệu, hình ảnh của mình đến với đông đảo khách hàng. Tuy nhiên để livestream thành công một sự kiện chuyên nghiệp đòi hỏi rất nhiều yếu tố. Trong bài viết này, Venueego sẽ đưa ra một số gợi ý giúp bạn livestream sự kiện hiệu quả nhất. Livestream là một hình thức quay phim, phát sóng trực tuyến chương trình lên các nền tảng mạng xã hội hoặc ứng dụng di động. Hình thức này giúp truyền tải nội dung trực tiếp tới khán giả, và người dùng chỉ cần sử dụng các thiết bị có kết nối với internet như điện thoại, máy tính để xem video trực tiếp.

 

Những ưu thế nổi bật của hình thức Livestream

An toàn, tiện lợi

Trước thực trạng các sự kiện dù lớn hay nhỏ đều bị hủy hoặc hoãn lại do dịch Covid-19, Livestream chính là giải pháp hữu hiệu cho các doanh nghiệp nhằm hạn chế tiếp xúc trực tiếp nơi đông người. Người tham dự có thể xem video sự kiện được quay trực tiếp dù nó đang diễn ra ở bất cứ đâu thông qua các nền tảng trên Internet.

Gia tăng lượng khách hàng tiếp cận

Khi livestream được phát sóng, các khách hàng đã like hay theo dõi các kênh truyền thông của bạn đều sẽ nhận được thông báo. Do đó, bạn sẽ tiếp cận được lượng lớn khách hàng quan tâm tới sự kiện. Người xem còn có thể dễ dàng gửi các lời nhắn, câu hỏi và doanh nghiệp của bạn có thể tư vấn ngay lập tức cho họ. Sự tương tác qua lại này giúp gia tăng lòng tin của khách hàng về công ty.

Tiết kiệm chi phí

Livestream giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được đáng kể chi phí cho việc đi lại, thuê địa điểm tổ chức lớn và đơn vị cung ứng dịch vụ. Sử dụng công nghệ livestream hiện nay không quá phức tạp, có nhiều nền tảng hỗ trợ miễn phí hoặc giá cả cũng không quá đắt nên doanh nghiệp hoàn toàn có thể marketing bằng phương thức này.

Các bước để tổ chức livestream sự kiện thành công

1. Xây dựng kịch bản chương trình

Kịch bản là một phần không thể thiếu để bắt đầu tổ chức một sự kiện. Chương trình livestream có hấp dẫn, cuốn hút hay không thì điều quan trọng nằm ở nội dung mà bạn chuẩn bị. Lưu ý khung chương trình cần chi tiết, thể hiện rõ thứ tự các phần cũng như hành động để buổi livestream diễn ra thuận lợi.

2. Lựa chọn MC, khách mời

Sau khi đã có kịch bản, bước tiếp theo là bạn phải lựa chọn khách mời và MC dẫn dắt chương trình. Khách mời phải là những người chuyên môn, am hiểu về chủ đề sự kiện và có sự thu hút đối với công chúng. Tùy thuộc vào nội dung, tính chất của chương trình mà bạn lựa chọn MC, từ phong cách, kinh nghiệm, đến chất giọng, cách dẫn dắt…

 

3. Chuẩn bị kỹ thuật, nền tảng livestream

Trước khi livestream, bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng về đường truyền, âm thanh, ánh sáng cho sân khấu. Những thiết bị kỹ thuật phục vụ buổi livestream nên có cấu hình cao, camera rõ nèt, chất lượng âm thanh chuẩn. Bạn cũng cần cân nhắc đến nền tảng sử dụng để phát livestream. Ngoài các kênh mạng xã hội như Facebook, Instagram hay Youtube đã quen thuộc thì bạn có thể tìm hiểu thêm các phần mềm, ứng dụng hay những trang thương mại điện tử hiện đã có tính năng phát trực tiếp,  lựa chọn một kênh phù hợp để livestream cho hiệu quả.

4. Chạy thử chương trình trước khi lên sóng

Sau khi đã chuẩn bị xong các khâu trên, đừng bỏ qua bước chạy thử chương trình Đây là công việc tập dượt trước khi chương trình bắt đầu lên sóng. Bằng cách này, bạn sẽ hạn chế được những lỗi phát sinh, rút ra kinh nghiệm cho lần lên sóng chính thức.

Có thể thấy livestream chính là lựa chọn hoàn hảo để kế hoạch tổ chức các sự kiện không bị gián đoạn, đảm bảo an toàn cho mùa dịch, giúp tiết kiệm chi phí và đạt lượng người xem cao. Mong rằng những chia sẻ trên đây sẽ giúp doanh nghiệp của bạn có thể tổ chức một buổi livestream sự kiện ấn tượng. Bạn hãy truy cập Venueego.com và tham khảo thêm các không gian trường quay lý tưởng cho ghi hình Livestream tại đây nhè.

Các địa điểm tiệc tùng tại HCM - Venueego