7 Ý TƯỞNG TRUYỀN THÔNG MẠNG XÃ HỘI CHO HỘI THẢO CỰC HIỆU QUẢ
06/2021

Ngày nay, mạng xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và là một trong những công cụ marketing hiệu quả bởi lượng người sử dụng đông đảo và ngày càng tăng. Có thể nói việc quảng bá hội thảo trên mạng xã hội giờ đây cực kỳ phổ biến và đạt hiệu quả cao, giúp tăng lượt tiếp cận, tương tác và thu hút người tham gia. Dưới đây là 07 bí quyết giúp bạn có được những chiến lược truyền thông độc đáo cho hội thảo, hội nghị của công ty mình.

 

Giai đoạn trước sự kiện

1.Tạo sự kiện trên Facebook

Tính năng này cho phèp người dùng cập nhật thông tin về sự kiện, tạo lời nhắc cũng như chia sẻ đến vòng bạn bè, do đó đây là một cách vô cùng hiệu quả để thu hút thêm người quan tâm, giúp họ biết đến chương trình của bạn. Hãy thêm các thông tin cơ bản như tên gọi, địa điểm, thời gian, địa chỉ giúp người tham dự nhìn thấy sự kiện nằm ở đâu trên bản đồ và xem đường đi. Tiếp đến là chia sẻ các chi tiết quan trọng như danh mục, mô tả và từ khóa về sự kiện để thu hút sự quan tâm của mọi người.

2. Khai thác sự hưởng ứng từ đám đông

Hãy khiến khách hàng tiềm năng tham gia chương trình bằng cách thúc đẩy họ cùng bạn tạo ra sự kiện, trở thành một phần của chương trình. Hãy để các hội thảo mang tính cộng đồng cao hơn, khách hàng được tự đề xuất những vấn đề họ muốn nghe, đưa ra các chủ đề họ muốn thảo luận trong buổi hội thảo và sau đó bình chọn cho chủ đề họ yêu thích nhất. Google Document hoặc Survey Monkey là 2 gợi ý hay để khuyến khích khán giả đặt câu hỏi, qua đó, họ sẽ thấy gắn kết hơn và hào hứng tham gia chương trình của bạn.

3. Đưa ra các nội dung teaser

Càng gần tới ngày sự kiện diễn ra, hãy chia sẻ những nội dung ngắn hấp dẫn để thu hút khách hàng. Bạn có thể tạo ra những đoạn video teaser ngắn từ 30s đến 1 phút, ở đó các diễn giả giới thiệu về chủ đề của buổi hội thảo cùng các lý do khách hàng nên tới tham gia chương trình. Diễn giả thường có ảnh hưởng đáng kinh ngạc, vì thế, điều này sẽ tạo cho khán giả động lực đăng ký tham gia sự kiện.

4. Quảng bá sự kiện bằng video hậu trường

Khán giả thích nhìn thấy những gì không được nhìn thấy, vì vậy hãy tạo cảm giác phấn khích và mong đợi bằng việc cho họ biết đằng sau hậu trường đang diễn ra những gì. Hãy đăng các hình ảnh bên lề, video chuẩn bị sự kiện, sắp xếp sân khấu...để thu hút thêm sự chú ý từ họ.

 

Trong sự kiện

 

 

5. Truyền thông tích hợp với các mạng xã hội

Vô số khán giả thường xuyên online trên mạng xã hội trong khi đang tham gia sự kiện, vậy nên hãy tận dụng nó trong hội thảo của bạn. Chọn ra một thông tin ngắn, độc đáo và đáng nhớ nhất trong sự kiện để update lên mạng xã hội với một hashtag độc đáo, các khách hàng sẽ chia sẻ nội dung đó ngay lập tức khi đang tham gia chương trình và giúp thông tin của bạn được lan truyền một cách nhanh chóng. Hashtag chính và các hashtag liên quan sẽ là một cách hiệu quả không kèm để giúp độ lan truyền rộng hơn.

6. Hội nghị trực tuyến

Hội nghị trực tuyến là phương pháp hiệu quả mà bạn nên sử dụng để truyền thông trong thời gian diễn ra sự kiện. Số lượng khán giả online theo dõi sự kiện của bạn là không giới hạn, điều này sẽ tạo ra sức mạnh lan tỏa rất lớn. Live-stream tạo độ linh hoạt, giúp bạn dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn, khách hàng cũng chủ động lưu lại những thông tin có ích để xem lại sau khi chương trình đã kết thúc. Bạn cũng có thể gia tăng độ tương tác với khách hàng thông qua mục đặt câu hỏi và giải đáp trực tuyến, chắc chắn sẽ làm người tham dự quan tâm và có thiện cảm với công ty, chương trình nhờ đó mà cũng trở nên bổ ích hơn.

Sau sự kiện

7. Tổng hợp và chia sẻ thông tin liên tục

Một buổi hội thảo thành công còn thể hiện qua dư âm của nó sau khi kết thúc. Những thông tin bạn tạo ra sau sự kiện sẽ giúp kèo dài dấu ấn của chương trình và mang lại rất nhiều giá trị. Hãy tổng hơp các hình ảnh, video, bài báo về buổi hội thảo và chia sẻ trên các trang mạng xã hội. Mục tiêu của việc này là để khán giả nhìn thấy hình ảnh của họ trong sự kiện, thông tin sẽ được chia sẻ tới bạn bè và cuối cùng mọi người sẽ tò mò tham gia những sự kiện tương tự tiếp theo. Bằng cách đó, bạn có thể quảng bá thương hiệu của mình một cách gián tiếp thông qua chính những người dùng hiệu ứng.

Có thể thấy, các hình thức quảng bá trên mạng xã hội cho sự kiện của bạn rất đa dạng. Nếu biết cách tận dụng và khai thác hiệu quả, doanh nghiệp của bạn sẽ gia tăng được lượt tiếp cận và tương tác với khách hàng một cách nhanh chóng. Hy vọng những chia sẻ trên đây của Venueego sẽ giúp bạn đề ra được phương án truyền thông tối ưu nhất. Nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn về địa điểm tổ chức hội thảo, hội nghị sắp tới cho công ty của mình, Venueego xin gửi tới bạn danh sách các địa điểm lý tưởng:

Tại Hà Nội, xem tại đây
Tại TP HCM, xem tại đây

Chúng tôi hỗ trợ bạn đặt chỗ trực tiếp tại website Venueego.com một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Đừng quên ghè thăm fanpage của Venueego để cập nhật các thông tin bổ ích, thú vị cho sự kiện.

Địa điểm tổ chức tiệc tại Hà Nội - Venueego